బుధవారం, మార్చి 04, 2020

ఛానల్ 24/7

తెలుగు సినిమాల్లో కాస్టింగ్ కౌచ్ అంటూ కొన్ని టీవీ చానళ్ళు ఓ ఏడాది క్రితం చాలా హడావిడి చేశాయి. అంతకన్నా చాలామందే, టీవీ ఛానళ్లలో కాస్టింగ్ కౌచ్ ని చర్చకి పెట్టిన నవలిక  'కాంచన వీణ. ' పత్రికా రంగంలో విలువలతో కూడిన రాతలు రాసిన చాలా మంది జర్నలిస్టులు, టీవీ చానళ్లకు వచ్చేసరికి ఆ విలువల విషయంలో ఎందుకు రాజీ పడాల్సి వస్తోందో విపులంగా చర్చించిన మరో నవలిక 'ఛానల్ 24/7.' అటు పత్రికారంగంలోనూ, ఇటు టీవీ ఛానళ్లలోనూ సుదీర్ఘ కాలం పనిచేసిన రచయిత్రి సి. సుజాత రాసిన ఈ రెండు నవలికలనీ 'సాహితి' ప్రచురణల సంస్థ ఒక పుస్తక రూపంలోకి తెచ్చింది రెండేళ్ల క్రితం. ఆ పుస్తకం పేరు 'ఛానల్ 24/7.'  సినిమాతో సమంగా అనలేం కానీ, టీవీ రంగానికీ గ్లామర్ ఉంది. న్యూస్, ఎంటర్టైన్మెంట్ ఛానళ్లలో పని చేసే వారిపట్ల జనసామాన్యానికి ఓ ఆసక్తి, కుతూహలం ఉన్నాయి. తెరమీద నిత్యం కనిపించే మనుషుల్ని పోలిన పాత్రలే ఉండడం ఈ రెండు నవలికల ప్రత్యేకత. టీవీరంగం మీద రచయిత్రికి ఉన్న పట్టుకి పరాకాష్ట కూడా. 

కాంచన అనే న్యూస్ ప్రెజెంటర్, వీణ అనే యువ గాయనిల కథ 'కాంచన వీణ.' న్యూస్ ఛానెల్ లో  ప్రెజెంటర్ గా పనిచేస్తున్న కాంచన, నిర్భయ సంఘటన జరిగిన తర్వాత  ట్యాంక్ బండ్ మీద జరిగే కొవ్వొత్తుల ప్రదర్శనని కవర్ చేయడానికి వెళ్లడంతో మొదలయ్యే కథ, ఆ రాత్రి తెల్లవారేసరికి ఆ ఛానల్ లో పనిచేసే వారి జీవితాలు ఒక్కసారిగా ఎలా మారిపోయాయి? ఆ ఛానలే ప్రమోట్ చేసిన గాయని వీణ జీవితం ఎలాంటి మలుపు తిరిగింది అన్నది చెబుతూ ముగుస్తుంది. ఛానల్ ప్రమోటర్ సత్య ప్రసాద్ ఉన్నట్టుండి అదృశ్యమైపోవడంతో మొదలు పెట్టి, అతన్ని గురించి ఒక్కో విషయమూ చెబుతూ, ట్యాంక్ బండ్ కార్యక్రమం, వీణ కథలని సమాంతరంగా నడుపుతూ కథలన్నింటినీ కంచికి చేరుస్తారు రచయిత్రి. మామూలు జర్నలిస్టుగా ఉన్న సత్య ప్రసాద్ ఏకంగా ఓ న్యూస్ ఛానల్ ని ఎలా ఏర్పాటు చేయగలిగాడో, ఆ ఛానల్ ని అడ్డం పెట్టుకుని అతను చేసే బ్లాక్ మెయిల్స్, ఆ సంపాదనని ఇతర వ్యాపారాల్లో పెట్టుబడులు పెట్టడం మాత్రమే కాదు, అధికారంలో ఉన్న వాళ్ళకి తన ఛానల్ యాంకర్స్ ని ఎరవేసి పనులు జరిపించుకోడాన్నీ చూడొచ్చు. 

"మొత్తం మూడు షిఫ్టులు. 18 మంది న్యూస్ రీడర్లు, యాంకర్స్ ఉన్నారు. ఎవ్వళ్లకీ 12 వేలు మించకపోతే మా ఎనిమిదిమందికీ లక్షలు ఎందుకు మేడం? ప్యాకేజ్, వితవుట్ ప్యాకేజ్. ఇవి ప్రసాద్ గారు పెట్టిన సొంత పేర్లు. విత్ ప్యాకేజ్ అంటే దేనికయినా సహకరించాలి. మినిస్టర్స్, స్పెషల్ పార్టీలు, సెలబ్రిటీలు, వాళ్ళ ఇంటర్యూలు, ఒక టైం అంటూ లేని అవుట్ డోర్ పనులు ..."  అంటుంది కాంచన. భర్తకి ఆమె సంపాదన మాత్రమే కావాలి. కొడుకంటే ఆమెకి ప్రాణం. ఆ కొడుకు కోసం భర్తని భరిస్తూ వస్తున్న కాంచన, ఆ సాయంత్రం మాత్రం 'ఇక చాలు' అనుకుని నిర్భయ లైవ్ చెబుతూనే హుస్సేన్ సాగర్ లో దూకేస్తుంది. ఛానల్ తరపున త్వరలో మొదలు పెట్టబోయే ఎంటర్టైన్మెంట్ ఛానల్ కి గేమ్ షో రికార్డ్ చేయడం కోసం రిసార్ట్స్ కి వెళ్లిన ఇద్దరు యాంకర్స్ - సత్యప్రసాద్ బాధితులే ఇద్దరూ - ఉన్నట్టుండి మాయమవుతారు ఆ రాత్రి. లైవ్ టాక్ షో లో పాల్గొనాల్సిన సత్యప్రసాద్ ఫోన్ కి కూడా దొరకడు. ఇరవయ్యేళ్లు నిండని గాయని వీణ కథ పూర్తిగా వేరే. సత్యప్రసాద్ ఆమెకి కేర్ టేకర్. యాభయ్యేళ్ళు దాటిన అతను, ఆమెని కోరుకుంటున్నాడు. తనమాట వినకపోతే తొక్కేస్తానని బెదిరిస్తున్నాడు. హోమ్ శాఖ మంత్రి కొడుకు అనంత్ తో వీణ ప్రేమలో పడడం అస్సలు నచ్చడం లేదు సత్యప్రసాద్ కి. ఇంతకీ సత్యప్రసాద్ ఏమయ్యాడన్నది నవలిక  ముగింపులో భాగం. 


ఇక ఈ సంకలనానికి పేరు పెట్టిన 'న్యూస్ 24/7' నవలిక పేరుకి తగినట్టే ఒక న్యూస్ ఛానల్ లో జరిగే రోజువారీ హడావిడిని కళ్ళకి కడుతుంది. ట్యాంక్ బండ్ మీద విగ్రహాల కూల్చివేత నేపథ్యంలో ఒక రోజున న్యూస్ ఛానల్ స్టూడియోలో జరిగే కథే ఇదంతా. కాకపొతే, ఆ స్టూడియోలో జరిగే రకరకాల రికార్డింగులు, మేనేజింగ్ ఎడిటర్ నాయుడు చాణక్యాలతో నిండి ఉంటుంది. ప్రింట్, టెలివిజన్ రంగాల్లో తలపండిన జర్నలిస్టు స్వాతి ఉద్యోగానికి ఆ ఛానల్లో అది చివరి రోజు. ఆ ఛానల్ మొదలు పెడుతున్న 'ప్రముఖుల ఇంటర్యూలు' సిరీస్ లో మొదట రాబోయే ఇంటర్యూ ఆమెదే. ఒక స్టూడియో లో ఆమె ఇంటర్యూ రికార్డింగ్ జరుగుతూ ఉంటే, పక్క రూమ్ లో విగ్రహాల విధ్వంసం మీద లైవ్ నడుస్తూ ఉంటుంది. ఇవి కాకుండా యాంకర్లు, న్యూస్ ఎడిటర్లు, వాళ్ళ వృత్తిగత, వ్యక్తిగత సమస్యలు.. వీటన్నింటితో పాటు ఒక మామూలు జర్నలిస్టు నుంచి ఛానల్ ఎండీగా ఎదిగిన నాయుడు కథ, అధికారపు నిచ్చెనమెట్ల మీద వేగంగా ఎదుగుతున్న అతని పనితీరు, సంపాదన, పెట్టుబడులు.. ఇలా ఎన్నో ఉపకథలు. 

ప్రధాన కథ స్వాతిదే. వామపక్ష రాజకీయ నేపధ్యం నుంచి వచ్చిన స్వాతి, అదే భావజాలం ఉన్న దిన పత్రికలో జర్నలిస్టుగా కెరీర్ మొదలు పెట్టి, తర్వాతి కాలంలో అదే పత్రికకి ఎడిటర్ కావడం, కాలక్రమేణా టెలివిజన్ రంగంలోకి వచ్చి ఛానల్ ఎడిటర్ గా ఎదగడం, అదే సమయంలో వ్యక్తిగత జీవితంలో ఎదుర్కొన్న సవాళ్లు, వృత్తిలో ఎదురైనా ఛాలెంజిలు.. వీటన్నింటినీ ఆమె ఇంటర్యూ రికార్డింగ్ లో ఇంటర్ కట్స్ గా చెబుతూనే, వార్తా ఛానళ్ల పనితీరు, ఒకే వార్తని ఎవరి ప్రయోజనాలకి అనుగుణంగా వాళ్ళు చూపించడం,  సంచలనాత్మక వార్తా కథనాల తెరవెనుక కథలు, ఛానల్ లోనూ, ఛానల్ చుట్టూనూ అల్లుకున్న రాజకీయాలు లాంటి విషయాలెన్నో చర్చకు పెట్టారు రచయిత్రి. వార్తా పత్రికల్లో మానవీయ వార్తా కథనాలు రాయడానికి పోటీ పడిన జర్నలిస్టులు, టీవీ ఛానల్ కి వచ్చేసరికి సంపాదనలో పోటీ పడడం, అందుకు తొక్కే సవాలక్ష దారుల్ని గురించి నేరుగానే చెప్పారు. 

వ్యవస్థలో మంచిచెడులని ఉన్నదున్నటుగా చెప్పడంలో తన తొలి నవల 'సుప్త భుజంగాలు' నుంచి ఈ 'ఛానల్ 24/7' వరకూ సుజాత ఒకే శైలిని కొనసాగించారు. వాక్యాలు మరింత పదునెక్కడాన్నీ, మరింతగా కుండబద్దలు కొట్టినట్టు చెప్పడాన్నీ ఈ నవలికల్లో గమనించవచ్చు. వ్యవస్థలో చెడుని ఎంత స్పష్టంగా తను చూసి, పాఠకులకి చూపినా 'మంచి' కూడా ఉందన్న నమ్మకం  రచయిత్రిని విడిచిపెట్టలేదు. 'సుప్తభుజంగాలు' లో స్కూల్ మేష్టారు, 'రాతిపూలు' లో చంద్రశేఖర్ లాగా '24/7 ఛానల్' లో దక్షిణామూర్తి పాత్ర ఆదర్శవంతంగా ఉంటుంది. వార్తాపత్రిక నుంచి రిటైర్ అయిన దక్షిణామూర్తి, తన సమయాన్ని అనువాదాలు చేయడానికి కేటాయిస్తాడు. కెరీర్ పందెంలో పరుగులు పెడుతున్న నాయుడికి గతాన్ని గుర్తు చేసి, ఇప్పుడు పెడుతున్న పరుగు ఎందుకోసం అని అడగడమే కాదు, కర్తవ్యాన్ని సూచిస్తాడు కూడా. 'కాంచనవీణ' లో వందన భర్త ప్రకాష్, వీణ తల్లి శారద పాత్రల్లోనూ ఈ తరహా ఆలోచనల్ని చూడచ్చు. నిత్యం మన డ్రాయింగ్ రూముల్లో కనిపించే, వినిపించే మనుషుల్ని పోలిన పాత్రలు, విడిచిపెట్టకుండా చదివించే కథనం రెండు నవలికల్నీ పూర్తిచేయందే పుస్తకాన్ని పక్కన పెట్టనివ్వదు. (పేజీలు 144, వెల రూ. 60, ఎమెస్కో పుస్తకశాలల్లో లభ్యం)

6 కామెంట్‌లు:

  1. మీరు వ్రాసిన సమీక్ష చదివితే contemporary media issue మీద సుజాత గారు మంచి నవల వ్రాశారు అనిపిస్తుంది.

    Honesty, readability, at the same time not being cynical ,having faith and hope for future - ఇవన్నీ నిర్వహించ గలగడం ఆమె ఒక మంచి రచయిత అని తెలుస్తోంది.

    Your review is good and captures the soul and thought of the writer.

    The dark secrets of presstitutes were asking to be presented to the public.



    రిప్లయితొలగించండి
  2. ఇంట్రస్టింగ్ సబ్జెక్ట్.ఎప్పట్లాగే మీ పరిచయం చాలా బాగుంది. తెలుగు వార్తలు చూద్దామని టీవీ పెట్టిన ఏనాడూ నన్ను నిరాశపరచలేదీ ఛానెళ్లు.

    సమకాలీన విషయాలమీద ఇటువంటి నవలలు మరిన్ని వస్తే బాగుణ్ణు.

    రిప్లయితొలగించండి
  3. Can you provide the online store where we can buy this book. or at least the phone number of the local store where we can order these books

    రిప్లయితొలగించండి