సీనియర్ రచయిత్రి సి. మృణాళిని నుంచి వచ్చిన తాజా కథల సంకలనం 'ప్రేమలేఖలు'. టీనేజీ మొదలు, డెబ్భయ్యేళ్ళు పైబడిన వయసు వరకూ ఉన్న జంటల ప్రేమకథలివి. మొత్తం పదమూడు కథలున్న ఈ సంకలనం ప్రత్యేకత ఏమిటంటే వీటిలో ఏ ఒక్క కథా సుఖాంతమూ కాదు, అలాగని విషాదాంతమూ కాదు. మొహాన్ని ప్రేమగా భ్రమించే ప్రేమికుల మొదలు, ఎన్నో ఏళ్లుగా తమని మూగగా ప్రేమిస్తున్న వారికి అవుననీ, కాదనీ చెప్పని ప్రేమికుల వరకూ రకరకాల వ్యక్తులు తారసపడతారీ కథల్లో. యాసిడ్ దాడులూ, పరువు హత్యలూ పెరుగుతున్న రోజుల్లో అసలు ప్రేమంటే ఏమిటో తెలియజెప్పడం కోసమే ఈ కథలు రాశారనిపిస్తుంది రచయిత్రి. తనమార్కు సున్నితమైన వ్యంగ్యంతోనూ, తనకెంతో ఇష్టమైన హిందీపాటల నేపథ్యంలోనూ అందంగా నడిపారు కథలన్నింటినీ.
వాళ్ళిద్దరూ ప్రేమించుకున్నారు. ఆ ప్రేమ అనూహ్యంగా వాళ్ళిద్దరి కెరీర్ కీ అడ్డంకి అయ్యింది. పరిష్కరించుకో గలిగే సమస్యే, కానైతే ఇగోలు అడ్డొచ్చాయి. ఫలితంగా, అతను తన దారి తాను చూసుకున్నాడు. కథని ఆమె వైపు నుంచి చెప్పడం వల్ల, ఏళ్ళు గడిచాక ఆనాటి నిర్ణయం పట్ల అతని స్పందనేమిటో పాఠకులకి తెలియదు. కానీ, నాయిక సురభి ఆ ప్రేమకి కట్టుబడే ఉందని మాత్రం తెలుస్తుంది మొదటి కథ 'నిరీక్షణ' లో. యూనివర్సిటీ రోజుల్లో తాను ప్రేమించిన అమ్మాయి, వేరే అతన్ని పెళ్లి చేసుకుని, విదేశంలో స్థిరపడి, పిల్లలు కాలేజీ చదువులకి వచ్చాక అతన్ని చూడ్డానికి వస్తోంది. అతనికీ పెళ్లి, పిల్లలు, సమాజంలో హోదా అన్నీ ఏర్పడి పోయాయి. ఆమె రావడం సంతోషమే, కానీ భార్య ఎలా స్పందిస్తుందో అని ఏమూలో దిగులు. మెరుపు ముగింపు ఇచ్చారు 'నిష్కామ ప్రేమ' కథకి.
అవతలి వెళ్లి అభిప్రాయాలతో నిమిత్తం లేకుండా, తాము వాళ్ళని ప్రేమిస్తున్నాం కాబట్టి వాళ్ళూ తమని ప్రేమించి తీరాలని డిమాండ్ చేసే వాళ్ళకీ, ఎమోషనల్ బ్లాక్ మెయిల్ కి తెగబడే వాళ్ళకీ లోటు లేదు. అలాంటి వాళ్ళని ఎలా డీల్ చేయాలో చెప్పే కథ 'ఇదా ప్రేమంటే?' ఈ కథలో కనిపించే రెండు జంటల్లోనూ పురుషులే బ్లాక్ మెయిలర్లు కావడం కొంచం నిరాశ పరిచింది. ఇలాంటిదే మరో స్త్రీవాద ప్రేమకథ 'అలవాటు'. ప్రేమికుడుగా మంచి మార్కులు కొట్టేసిన వాడు కాస్తా, పెళ్లయ్యేసరికి సగటు స్త్రీవాద భర్త అయిపోతాడు. ఆమె సర్దేసుకుంటుంది, ఏళ్ళ తరబడి. అలా ఎందుకు చేసిందన్నది కథ ముగింపు.సందేశాత్మకమైన ప్రేమకథ 'జీవితం ఎంతో పెద్దది'. ఇందులో నాటకీయత పాళ్ళు కొంచం ఎక్కువే.
చాలా ప్రాక్టికల్ గా ఆలోచించే అమ్మాయి కథ 'భద్రమైన ప్రేమ'. ఇద్దరబ్బాయిలు తనని ప్రేమిస్తున్నప్పుడు, తనకి ఇద్దరి మీదా ఇష్టం ఉన్నప్పుడు, ఒకరిని ఎంచుకునే విషయంలో ఆ అమ్మాయి పడిన జాగ్రత్త ఈ కథ. సర్రియలిస్టిక్ గా అనిపించే కథనంతో సాగుతుంది 'చీకటి వెలుగులు'. ప్రేమకథే అయినా, స్త్రీవాద కోణమే అయినా, ఈ కథని ప్రత్యేకంగా నిలబెట్టేది కథనం. ప్రాక్టికల్ ముగింపునే ఇచ్చారు రచయిత్రి. డెబ్భయ్యేళ్ళ వయసులో భార్య చనిపోతే, ఆమె జీవించి ఉండగా ఎన్నడూ 'ఐలవ్యూ' చెప్పలేదని వగచే భర్త కథ 'భార్యా ఐలవ్యూ'. మృణాళిని మార్కు వ్యంగ్యం పతాక స్థాయిలో కనిపించే కథ ఇది. కమ్యూనిస్టు కుర్రాడు, భక్తురాలైన అమ్మాయిని పెళ్లి చేసుకోవడం అసహజం ఏమీ కాదు (వైస్ వెర్సా కూడా). ఆ పెళ్లి తర్వాత అతని ప్రవర్తన, ఉద్యమ స్నేహితులకి అభ్యంతరం కావడమే 'ప్రేమంటే వదులుకోవడం' కథ. నాయకుడు కాస్త ఉపన్యాస ధోరణిలో మాట్లాడతాడు, మిగిలిన కథలకి భిన్నంగా.
యాసిడ్ ప్రేమకథ 'ఈతరం ప్రేమ'. యాసిడ్ నిర్ణయానికి తగినంత బలమైన నేపధ్యాన్ని కుదిర్చి ఉంటే మరింత బాగుండేది. ఉపన్యాసల్లేని హాయైన ముగింపు ఈ కథ గుర్తుండిపోయేలా చేస్తుంది. సాఫ్ట్ వేర్ జంట కథ 'విలువల్లేని ప్రేమ'. సగటు స్త్రీవాద కథల్లో లాగే, ఇందులోనూ విలువల్లేనిది అతనికే. చివరి రెండు కథలూ మాత్రం ఇందుకు కొంచం భిన్నంగా నాయికల్లో గ్రే షేడ్ ని చూపిస్తాయి. 'ప్రేమించలేనితనం' కథలో ఆమెక్కొంచం ఎక్కువ కన్ఫ్యూజన్, స్నేహితుడు (ప్రేమికుడు కాదు) స్వచ్ఛమైన వాడు. చివరి కథ 'ఒక వ్యామోహం' లో నాయికా నాయకులు నడివయసు వాళ్ళు. వాళ్ళ ప్రేమని గురించి ఇద్దరూ ఒకేలాంటి నిర్ణయం తీసుకోవడమే ముగింపు.
పేపర్లు, టీవీ ఛానళ్ల వార్తలతో పాటు చుట్టూ ఉన్న జీవితాలని గమనించి ఈ కథలని రాశారనిపించింది పుస్తకం పూర్తి చేశాక. ఎక్కడా రొమాన్స్ జోలికి వెళ్ళలేదు. "మోహావేశం వేరు, ప్రేమ వేరు. మొదటిది తాత్కాలికం, రెండోది ఉన్నంతలో శాశ్వతం" అన్నారు తన ముందుమాటలో. మరో రచయిత్రి కాత్యాయనీ విద్మహే విశదంగా రాసిన ముందుమాటలో దాదాపు కథలన్నింటి ముగింపులనీ పరామర్శించారు. ఈ ముందుమాటని పుస్తకం పూర్తిచేశాక చదవడం బాగుంటుంది. ప్రతి కథకీ తల్లావఝుల శివాజీ వేసిన రేఖాచిత్రాలు అదనపు ఆకర్షణ. 'అనల్ప' ప్రచురించిన ఈ 122 పేజీల పుసకం క్వాలిటీ బాగుంది, వెల (కొంచం ఎక్కువే) రూ. 150. ప్రముఖ పుస్తకాల షాపులతో పాటు, ఆన్లైన్ లోనూ కొనుక్కోవచ్చు.